Sưa Máy Vi Tính Đường Hai Bà Trưng

Sưa Máy Vi Tính Đường Hai Bà Trưng

Trường Thịnh Group SỬA MÁY TÍNH- LAPTOP – NẠP MỰC IN- CÀI ĐẶT PHẦN MỀM TẬN NƠI QUẬN 1

“Uy Tín – Chuyên Nghiệp” ĐT: 02866.834.835– 0989.228.326

website: công ty seo

Nổi Bật: Dịch Vụ SEO, Đào Tạo SEO, Thiết Kế Web, Thiết Kế In Ấn

Dịch Vụ Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 1
cách điều chỉnh độ sáng màn hình PC & Laptop [Đầy Đủ] – Mình sẽ hướng dẫn bạn các cách khác nhau để kiểm soát mức độ sáng mạnh hay yếu của màn hình máy tính, giúp bạn thoải mái hơn và dễ chịu hơn khi làm việc…
Home » Top 6 cách điều tiết độ sáng màn hình PC & Laptop [Đầy Đủ]
Thủ thuật

Top 6 cách điều chỉnh độ sáng màn hình PC & Laptop [Đầy Đủ]

 
do sang man hinh pc laptop

Tinh chỉnh độ sáng màn hình Laptop sử dụng phím tắt là điều có lẽ không xa lạ gì với chúng ta. Nhưng đây có thể là vấn đề với các người mới tiếp cận dòng máy tính mới, hay thường thì hơn là phím tắt điều tiết sáng bị hỏng.

 
 

Vậy có biện pháp nào để giải quyết vấn đề về độ sáng tối trên màn hình PC hay laptop không? Và liệu có thể tùy biến độ sáng tối màn hình PC 1 cách chuyên nghiệp? Tất cả sẽ có đề cập trong bài viết này, mời các bạn cùng theo dõi!

Trong bài viết này, mình sẽ không nhắc tới hiểu biết sử dụng Laptop dành dụm pin, vì có lẽ bạn đã biết việc làm sao để dùng máy lâu dài hơn khi pin xuống thấp. Mình sẽ chỉ dẫn các bạn nhiều cách khác nhau để khống chế mức độ sáng mạnh hay yếu của màn hình máy tính, giúp bạn thoải mái hơn và dễ chịu hơn khi nhìn vào màn hình. Và nếu bạn muốn đổi hình nền máy tính đều đều thì việc ánh sáng trên desktop thay đổi độ sáng đột ngột không còn là vấn đề.

Nội dung
  • Cách 1. Tăng giảm độ sáng màn hình máy tính Windows 10
  • Cách 2. Điều chỉnh độ sáng màn hình Laptop bằng phím tắt
  • Cách 3. Chỉnh độ sáng màn hình PC/Laptop sử dụng Mobility Center
  • Cách 4. Tăng giảm độ sáng màn hình Laptop bằng Adjust Screen Brightness
  • Cách 5. Chỉnh độ sáng màn hình qua Notification
  • Cách 6. Sử dụng phần mềm chỉnh độ sáng màn hình Laptop
  • Lời Kết

Cách 1. Tăng giảm độ sáng màn hình máy tính Windows 10

Trên những máy tính hệ điều hành Windows 10 hỗ trợ người dùng rất tốt, với các tính năng nổi bật như Dark Mode (chế độ màu tối) hay tính năng ánh sáng đêm – Night Light. Cả hai tính năng này cùng chung mục đích là đem đến dùng thử tốt hơn, đồng thời tạo cảm giác thoải mái và an toàn hơn cho thị giác của người dùng.

Cách dễ nhất để thay đổi, chỉnh độ sáng màn hình Laptop Win 10 là sử dụng chế độ Display. Chúng ta có thể vào chỗ này để tùy chỉnh ánh sáng desktop và thiết lập chế độ Night Light. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

Bước 1 . Để tinh chỉnh ánh sáng deskop máy tính, trước mắt bạn mở Sart Menu lên (hoặc nhấn kết hợp phím Windows + S) => sau đó nhập từ khóa display => và nhấn chọn vào kết quả hiện ra (như hình bên dưới).

Bước 2 . Cửa sổ cài đặt sẽ hiện lên, trong mục Display => các bạn nhấn chọn vào Change brightness , ở đây sẽ cấp phép người sử dụng điều chỉnh độ sáng màn hình => bên dưới chính là tính năng Night Light (như hình bên dưới).

Bước 3 . Tiếp theo, để chỉnh độ sáng các bạn sử dụng thanh trượt kéo sang trái hoặc là phải cho đến khi vừa ý, chừng độ sáng từ 1 tới 100 (như hình bên dưới). Nếu muốn sử dụng, bạn hãy kích hoạt chế độ ánh sáng đêm và cài đặt tùy chỉnh thời gian sử dụng tính năng này.

Bước 4 . Trong giao diện cài đặt tính ăng Night Light, bạn sử dụng thanh trượt kéo sang phải hoặc trái cho đến khi ưng ý. Màu sắc chủ yếu của Ánh sáng đêm là vàng nhạt, này là ánh sáng làm dịu nhẹ mắt của chúng ta và giúp thoải mái hơn khi dùng máy tính ban đêm (như hình bên dưới)

Bước 5 . Tiếp theo, bạn có thể thiết lập tùy chọn thời gian bật tắt tính năng Night Light trong mục Schedule . Mặc định hệ thống sẽ chọn thời gian bật/tắt theo múi giờ khu vực địa lý của bạn, nếu muốn tùy chỉnh bạn nhấn vào Set hours.

Lên trang đầu ↑

Cách 2. Điều chỉnh độ sáng màn hình Laptop bằng phím tắt

Đa số những máy tính ngày nay đều có một form mẫu thiết kế để tăng hay hạ độ sáng desktop nói chung và điều chỉnh độ sáng màn hình laptop nói riêng. Tuy nhiên, mỗi máy tính không trùng lặp cũng có thể có thể có cách thiết kế phím tắt điều chỉnh ánh sáng khác nhau, cho dù những laptop có cùng model tuy nhiên cách chụp ảnh màn hình dùng bàn phím lại khác nhau.

Quy chuẩn thông dụng nhất đối với phím tắt tăng giảm ánh sáng màn hình Laptop là sử dụng phối hợp phím Fn + Fx (từ F1 tới F12) .

Chẳng hạn như dòng Laptop HP thường sử dụng kết hợp Fn + F2/F3 , hay ASUS là Fn + F5/F6 , tuy nhiên có dòng laptop khác lại sử dụng kết hợp Fn + F4/F5 … Các phím này còn có biểu trưng tăng giảm ánh sáng rất rõ rệt trên phím, bạn cũng có thể tham khảo và thực hiện theo.

Trong trường hợp chẳng may phím tắt đó bị hỏng, hay vì một nguyên nhân nào đó bạn không sử dụng được phương pháp này thì đừng lo, sau đây là một số cách khác giúp điều tiết ánh sáng màn hình Laptop mà không sử dụng phím chức năng.

 

Lên đầu trang ↑

Cách 3. Chỉnh độ sáng màn hình PC/Laptop sử dụng Mobility Center

Windows Mobility Center là trung tâm cài đặt của Windows, lần đầu xuất hiển thị trên Windows Vista, tại đây quy hợp những tùy chọn cấp phép khống chế mọi hành động của Laptop. Để chỉnh độ sáng màn hình laptop bằng Windows Mobility Center, bạn cũng có thể có thể thực hành những cách thức không trùng lặp để truy cập vào.

a. Sử dụng Power Menu

Bước 1 . Các bạn mở Mobility Center lên bằng phương pháp nhấn phối hợp phím Windows + X (hoặc nhấn chuột phải vào Start Menu) => sau đó nhấn vào Mobility Center (như hình bên dưới).

Bước 2 . Ngay sau đó, cửa sổ Windows Mobility Center sẽ hiện lên, tại đây bạn có thể sử dụng thanh trượt trong mục Display brightness để làm sáng hoặc tối màn hình(như hình bên dưới).

b. Sử dụng System Tray để vào trung tâm chỉnh độ sáng

Trên thanh Taskbar => các bạn tìm tới biểu tượng pin và nhấn chuột phải vào đây => sau đó nhấn chọn Windows Mobility Center (như hình bên dưới).

c. Sử dụng lệnh để mở trung tâm điều chỉnh độ sáng màn hình Laptop

Các bạn nhấn phối hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run => sau đó nhập từ khóa mblctr => và nhấn Enter (như hình bên dưới).

Lên đầu trang ↑

cài đặt photoshop tại nhà

cài đặt autocad tại nhà

cài đặt 3dmax tại nhà

cài đặt phần mềm đồ họa tại nhà

cài đặt ai tại nhà

Cài đặt office tại nhà

cài đặt after effect tại nhà

cài đặt corel tại nhà

Cách 4. Tăng giảm độ sáng màn hình Laptop bằng Adjust Screen Brightness

Cách này giúp chúng ta truy cập vào trình quản lý năng lượng của pin và sạc Laptop, ở đây bạn cũng có thể tùy biến mức độ sáng tối màn hình máy tính khi dùng pin và sạc. Để truy cập vào Adjust screen brightness và điều tiết độ sáng, các bạn làm như sau:

Bước 1 . Bạn nhấn chuột phải lên biểu trưng hình pin trên thanh công cụ của máy tính => sau đó nhấn vào Adjust screen brightness (như hình bên dưới).

Bước 2 . Cửa sổ mới hiện lên, các bạn bấm vào tùy chọn Change plan settings  để truy cập vào trung tâm thiết lập pin và điều chỉnh độ sáng màn hình Laptop (như hình bên dưới).

Bước 3 . Trong giao diện mới hiện lên, các bạn điều tiết độ sáng mạnh hay yếu của màn hình máy tính trong mục Adjust plan brightness . Bạn sử dụng thanh trượt để tùy chỉnh độ sáng ở hai chế độ sử dụng pin và sử dụng sạc => sau đó nhấn chọn Save changes (như hình bên dưới).

Lên đầu trang ↑

Cách 5. Chỉnh độ sáng màn hình qua Notification

Notification trong Windows 10 là trung tâm hành động, tại đây sẽ hiển thị thông báo của ứng dụng và truy cập nhanh vào vào cài đặt và phần mềm hay dùng. Xuất hiện trên Win 10, vì thế cách này chỉ áp dụng để chỉnh độ sáng màn hình laptop Win 10 mà thôi.

Để vào Notification trên Win 10 khá là dễ dàng, bạn chỉ việc nhấn chọn vào biểu tượng Action Center (góc cuối bên phải màn hình) => sau đó chọn tượng trưng hình mặt trời nhỏ và % độ sáng. Tại đây sẽ được những mức sáng từ 25, 50, 75 và 100% để các bạn lựa chọn.

Lên trang đầu ↑

Cách 6. Sử dụng ứng dụng chỉnh độ sáng màn hình Laptop

F.lux là phần mềm điều tiết chừng độ sáng tối màn hình PC và Laptop chuyên nghiệp, công cụ này cấp phép chúng ta thiết lập điều chỉnh độ sáng màn hình laptop theo thời gian thực. F.lux sẽ tự động tối ưu độ sáng màn hình, và nếu muốn thì bạn cũng cũng có thể có thể cài đặt trực diện độ sáng màn hình theo ý muốn.

Bước 1 . Sau khi tải và cài đặt F.lux từ trang chủ, bạn mở ứng dụng lên và truy cập vào Settings (như hình bên dưới).Bước 2 . Trong cửa sổ làm việc chính của F.lux, các bạn điều chỉnh độ sáng màn PC hoặc laptop bằng thanh trượt tại mục Daytime (ban ngày) hoặc At night (về đêm) và cài đặt tùy biến thời gian thực theo vị trí địa lý tại mục Set Your Locations, vận tốc chuyển tại mục 3 và cuối cùng nhấn Done để lưu thiết lập (như hình bên dưới).

 Lên trang đầu ↑

Lời Kết

Trên này là toàn bộ những cách giúp chúng ta tăng giảm, điều chỉnh độ sáng màn hình Laptop . Trên thực tế, nếu như bạn dùng máy tính hệ điều hành Win 8/8.1/10 thì sẽ được rất nhiều cách chỉnh sáng màn hình hơn, phương pháp đa dạng hơn. Tuy nhiên, nếu muốn chỉnh độ sáng màn hình PC hoặc laptop Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10 thì bạn có thể dụng ứng dụng chỉnh độ sáng cũng rất chuyên nghiệp